Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

 Khác xa với các loại ổ cắm nối dài truyền thống, Hộp nguồn thi công di động đang là giải pháp kết nối và chia sẻ nguồn điện một cách an toàn dành cho đơn vị thi công nhờ vào các yếu tố như thiết bị máy móc được bảo vệ ngắn mạch và quá tải, người dùng được bảo vệ nhờ vào khả năng chống giật, sản phẩm linh động và gọn nhẹ, vật liệu cấu thành bền bỉ cùng nhiều yếu tố khác làm nên sự thành công của Hộp nguồn thi công. 



Hộp nguồn thi công 

Giải quyết vấn đề mất an toàn của ổ điện truyền thống, các loại hộp nguồn thi công ra đời cho việc kết nối và chia sẻ nguồn điện trong công trình thi công bên cạnh đó phải đảm bảo được các yếu tố như khả năng kết nối an toàn, linh động di chuyển trong quá trình sử dụng, bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc nhưng lại có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển.

Ưu điểm của hộp nguồn

Hộp nguồn thi công được liên kết cùng thiết bị bằng phích cắm và ổ cắm công nghiệp với các ưu điểm an toàn như chất lượng tốt do đặc thù được sử dụng trong công nghiệp nên các yếu tố về kỹ thuật, chất liệu phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, độ tin cậy cao, liên kết chặc chẽ không gây hở mạch như ổ cắm dân dụng thông thường, khả năng chống thấm nước tốt.

Người dùng và thiết bị thi công được bảo vệ nhờ vào CB Chống giật RCBO được tích hợp sẵn bên trong nâng cao độ an toàn trong quá trình làm việc khi chẳng may có tình huống xấu.

NOTE: Hộp nguồn thi công đòi hỏi các thiết bị kết nối phải được trang bị phích cắm cùng chủng loại 

Phân loại hộp nguồn thi công: 

Hộp nguồn thi công bằng sắt đang là xu hướng mới được sử dụng trong các công trường xây dựng lớn. Đặc biệt là các công trình đòi hỏi an toàn cao , hiện tại các công trường của contecon, lanmak đang yêu cầu sử dụng Những đối tượng sử dụng là các công ty xây dựng, tổ đội thi công Xem thêm : ứng dụng của hộp nguồn thi công



Hộp nguồn sắt có độ bền cao, di chuyển dễ dàng, đấu nối được nhiều thiết bị Có hai loại hộp nguồn sắt, loại 1 pha và loại 3 pha. Giá thành hộp nguồn đắt hay rẻ phụ thuộc vào thiết bị đấu nối vào hộp nguồn.

2. Cấu tạo hộp nguồn thi công 

Hộp nguồn thi công tạo thành từ các chi tiết gồm: Vỏ tủ điện chứa thiết bị và khung bảo vệ: Được sản xuất từ chất liệu thép tấm chắc chắn, bền đẹp với thời gian. Phía ngoài vỏ tủ điện được gia cố thêm bằng khung vừa có tác dụng bảo vệ vừa như một tay xách thuận lợi cho quá trình vận chuyển… Các thiết bị bị đóng cắt, chống giật của các hãng có thương hiệu như Mitsubishi, Schneider, ABB, LS…  Đây là các thiết bị có vai trò đóng ngắn mạch điện và bảo vệ hệ thống. Ổ cắm nghiệp loại chống nước. Vật tư phụ khác như thanh cái, đèn báo pha,…. xem thêm ảnh hộp nguồn thực tế

Tủ điện tạm thi công

Hộp nguồn thi công và tủ điện thi công về cỏ bản giống nhau, có tác dụng giống nhau. Tuy nhiên, 2 loại thiết bị này sẽ sử dụng ở những trường hợp khác nhau. Để hiểu rõ hơn về thông tin chi tiết, cấu tạo và đặc điểm của hộp nguồn, cùng phân loại tủ điện tạm dưới dây. 

1. Tủ điện tạm cỡ nhỏ

Về cơ bản, tủ điện tạm thi công có cấu tạo giống hộp nguồn nhưng có thiết kế đầu đủ hơn và thường lắp cố định. Trong khi hộp nguồn nhỏ gọn để thuận lợi cho quá trình di chuyển, lắp đặt. Hộp nguồn thi công được sử dụng cho các công trình đang thi công, có khung bảo vệ bên ngoài bằng sắt có độ bền cao, dễ dàng di chuyển đáp ứng được nhu cầu đấu nối kéo dây tại các công trình đòi hỏi độ an toàn cao.

3. Thông số kỹ thuật tủ điện thi công 

SttThông số kỹ thuật cơ bản
Tiêu chuẩn nguồn điệnIEC 60439-1, IEC 60529
Điện áp định mức220-230/380-415 VAC
Dòng điện định mức10÷100A hoặc tuỳ theo yêu cầu
Dòng cắt6kA – 50kA
Tần số50Hz / 60Hz
Cấp bảo vệ (IP)IP 43 – IP 55
Bảo vệ chống giật
Ổ cắm công nghiệp1 pha, 3 pha; 16A÷32A hoặc theo yêu cầu
Vỏ tủ điệnTôn tấm sơn tĩnh điện, tôn Zam, tôn mạ kẽm, inox 304, inox 316.

Ứng dụng của tủ điện thi công

Hiện nay các công trình xây dựng đòi hỏi độ an toàn cao về nguồn điện thi công, do vậy hộp nguồn thi công được các chủ đầu tư, nhà thầu tin tưởng lựa chọn để sử dụng trong các công trình thi công xây dựng, bởi các lý do:

Có đầy đủ chức năng như của tủ điện thực thụ , bảo vệ các thiết bị đấu nối, chống giật, chống quá tải dòng điện. Đặc biệt, với tính năng bảo vệ chống giật rất an toàn tại các khu vực thi công, nơi tập trung đông người và nhiều thiết bị thi công xung quanh. 

Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác, được làm bằng sắt hoàn toàn nên có độ bền cao, phía sau có phần để quấn dây vào rất gọn trong quá trình di chuyển. 

Đa dạng nguồn cấp với loại 1 pha, 3 pha hoặc kết hợp cả 

Sử dụng cho nhiều công trình khác nhau. 

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!