Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Để lựa chọn tem chống hàng giả và nhãn mác sản phẩm - nhiều doanh nghiệp vẫn còn đau đầu. Có nhiều vấn đề đang tồn đọng. Đã nhiều câu chuyện đắng long với con tem nhãn đã xảy ra. Hàng loạt vụ việc bị xử lý. Tất cả đều xoay quanh chuyện con tem và nhãn mác giả mạo - làm nhái các sản phẩm và thương hiệu lớn !

các loại tem chống hàng giả cao cấp nhất

Tem chống giả -  không nên chủ quan

Mặc dù, không thể phủ nhận những tác dụng tích cực từ các xưởng in tem chống hàng giả, tuy vậy, các thương hiệu đang thiếu những sự tư vấn kỹ lương để hiểu đúng về các loại tem mác.
Theo ông Huy Nam, Marketing Director, trung tâm nghiêm cứu và ứng dụng công nghệ in tem nhãn - công ty EPAK VIET NAM cho biết : " hiện có rất nhiều loại tem nhãn có chứng năng chống hàng giả hàng nhái. Nhưng gần như mỗi loại chỉ đảm nhiệm một ứng dụng khác nhau và chưa đầy đủ. "

các loại tem hologram chống hàng giả phổ biến
Tem void open niêm phong hàng hoá

Đơn cử, như loại tem void open thương dùng để niêm phong sản phẩm chống tự ý bóc và thay đổi các chi tiết trước khi tới tay người tiêu dùng. Chức năng của tem void về cơ bản chỉ là loại tem bảo mật, có thể chống nạn làm nhái ở mức độ rất cơ bản mà thôi. Thực tế cho thấy, nhiều xưởng in tem mác đã có thể làm nhái được loai tem này !

Nguyên nhân tem nhãn bị làm giả là gì ?

Hay với tem in mã vạch, ban đầu nó mang lại sự an tâm cho người dùng, nhưng rồi cả cả các công ty cũng đau đầu vì nạn làm giả tem Barcode này. Ngay sau đó, thị trường tem nhãn Việt Nam kịp thời nâng cấp lên loại tem in mã QR - tem QR CODE - nhưng nó cũng sớm lộ rõ nhươc điểm khi phát hiện đương dây làm giả tem qr code quy mô lớn. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với cách làm tem qr code giả của chúng thật sự rất ... dễ dàng.

Tem in mã QR code là gì


Nhưng hãy suy nghĩ kỹ nguồn gốc của vấn đề này. Ai cũng trách những kẻ gian lận, nhữn kẻ làm hàng nhái và những kẻ làm tem giả. Nhưng tuyệt nhiên, chẳng ai tự trách mình. Suy cho cùng, hầu hết những sản phẩm bị làm nhái tem nhãn, khi được hỏi những người chịu trách nhiệm thì họ đều chưa có hiểu biết sau sắc về chức năng và khả năng chống giả của loại tem mình đã đặt in. Ví dụ như trường hợp của tem mã vạch hay rem QR, hãy nhớ chức năng cơ bản của nó là để truy suất nguồn gốc hàng hoá ( mặc dù cho tới nay nhiều xưởng in đã in thêm một số chi tiết giúp bảo mật cao hơn nhưng vẫn khó chống làm giả tuyệt đối được).

Loại tem chống giả nào tốt nhất 


Hiện nay có rất nhiều giải pháp in tem chống hàng giả tân tiến. Cũng theo ông Huy Nam, tại trung tâm in tem và sản xuất nhãn mác EPAK VIỆT NAM đang cung cấp các loại tem Hologram chống hàng giả và bảo mật cao cấp. Tại trung tâm EPAK, các loại tem được in hình 3D cùng với các ứng dụng công nghệ bảo mật điện tử khác, sẽ tạo ra tem chống giả bảo mật an toàn tuyệt đối cho sản phẩm.

Lựa chọn xưởng in tem nhãn nào đủ năng lực sản xuất ?

Theo ông Huy Nam, các công ty nên chọn xưởng in tem mắc chuyên biệt về tem chống giả, còn nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản khác, cũng nên chọn xưởng in chuyên biệt làm tem niêm phong, hay tem vỡ làm tem bảo hành. Vì đa phần các xưởng in nhỏ sẽ không đủ quy mô dây chuyền máy móc in tem nhãn như các công ty in tem lớn ! Nên họ sẽ trở thành xưởng in thương mại, và giá in tem nhãn sẽ đẩy lên cao khiến bạn khó kiểm soát

Theo EPAK VIET NAM

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!